25.9.50

เราไม่สามารถทำน้อยกว่าดีเลิศได้

แม้ดีเลิศแล้วแต่ก็ยังไม่ดี
แม้ไม่ดิเลิศของเรา
แต่อาจจะดีเลิศแล้ว สำหรับคนอื่น
แม้ดีเลิศของคนอื่น อาจจะไม่ใช่ดีเลิศของเรา

พี่ชายคนหนึ่งบอกไว้ใน comment ว่า "เราไม่สามารถทำน้อยกว่าดีเลิศได้"
(ไปเปิดอ่านเอาเอง)
เนื่องจากความเป็นมนุษย์ ทำให้ความดีเลิศจำกัด
แต่พระเจ้าคงอวยพรเราไม่ใช่ที่ผลงาน
แต่เป็นที่ความตั้งใจ

ความดีเลิศของเราที่ไม่ดี
อาจเป็นความดีเลิศในสายพระเนตรพระเจ้าก็ได้
ถ้าเราตั้งใจทำมันอย่างดีเลิศ


วันนี้พระเจ้าพูดด้วย (ผ่านบทเรียนตอนเช้า) บอกว่า
พระเจ้ารู้จักเราทุกสิ่ง
รู้ว่าเราทำอะไรได้ ทำอะไรไม่ได้
รู้ว่าเราทำบาปอะไรมา
รู้ว่าเราคิดยังไง เป็นยังไง อ่อนแอแค่ไหน

แต่พระเจ้าก็ยังให้โอกาสเราและเลือกเรา

ลึกเข้าไปแตะถึงหัวใจเลย
ความดีเลิศจากหัวใจของเรา
น่าจะเป็นความดีเลิศของพระเจ้าด้วย (หมายความว่า ทำไปเถอะ เต็มที่!!)

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

นั่งอ่านที่เราเขียนก็คิดนะว่า ดีเลิศมันคงดีแน่ๆ แต่ต้องมีหลายมิติด้วย วันนี้เลยเขียนใน Blog เรื่องสมดุลไปนิดหน่อย

คงต้องถามพระเจ้ามากๆ ล่ะว่าจะทำทุกอย่างให้ดีเลิศและสมดุลได้อย่างไร ถ้าเราขาดคำว่าสมดุลไป มันก็ไม่อาจจะดีเลิศได้ เพราะเราต้องมีบทบาทมากกว่า 1 อย่างแน่ๆ เช่น ดูแลแกะดี และลืมดูแลที่บ้าน อันนี้คงไม่ดีแน่ๆ หรืออย่างอื่นก็ได้ 555 เคยเป็นอยู่เหมือนกัน ทำบางอย่าง ลืมบางอย่าง