19.2.51

Friendship...

รายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง
ปัจจุบันออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
ทุกวันจันทร์ถึงพฤหัส (ตอนส่งเทปโปรโมต เราต้องแก้เป็นว่า "พฤหัสบดี" ด้วยนะ)
เวลา 17.10-17.35 น.
รายการนี้ผลิตโดยบริษัท Gsus7
รายการนี้มีชื่อว่า แทคกา-ตูน
(ภาษาอังกฤษเขียนว่า TACGA TOON)
และรายการนี้ออกอากาศวันสุดท้ายในวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.พ. นี้แล้ว

ช่วงนี้เป็นช่วงสอบ
สำหรับคนที่ยังอยู่ช่วงชีวิตการศึกษา
(ในรั้วโรงเรียนและรั้วมหาวิทยาลัย)
แต่สำหรับหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต
การสอบเกิดขึ้นเสมอ
เกิดขึ้นได้ทุกช่วงเวลา
เกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่แน่นอน

รายการแทคกา-ตูน ที่ปิดฉากลงอย่าง...
เอ่อ...
สวยงาม...

ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งบททดสอบที่กำลังผ่านไป
ผลสอบออกมาเป็นอย่างไรไม่รู้
แต่ที่รู้คือ นักศึกษา (ตลอดชีวิต) อย่างเรา
ก็ได้ความรู้ใหม่ๆ และได้รับการพัฒนาหลายอย่างมากเหลือเกิน
จากการสอบครั้งนี้...

พายุลูกนี้ที่กำลังจะผ่านไป
สร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายและจิตใจของเรามาระยะหนึ่ง
แล้วก็ยังสร้างความเหน็ดเหนื่อย กังวลวุ่นวายใจให้เราอยู่บางช่วง

แต่พอถึงเวลาที่จะผ่านไปจริงๆ
ก็แอบใจหาย...
รู้สึกหน่วงๆ...

สคริปต์ของรายการแทกคา-ตูนอาทิตย์สุดท้าย
พูดถึงเรื่อง Friendship ไปเล็กน้อย

สมุดที่บันทึกชื่อ ที่อยู่ เบอร์ติดต่อ และความทรงจำมากมาย
ของเพื่อนร่วมชั้น

พอสอบปลายภาค และต้องมีการย้ายโรงเรียน
สมุด Friendship ก็จะร่อนไปมาทั่วห้องเรียน

สำหรับชั้นเรียน "แทคกา-ตูน"
สมุด friendship ที่บันทึกความทรงจำต่างๆ คงไม่ได้ร่อนทั่วบริษัท

แต่ว่าบันทึกลงในสมองและหัวใจน้อยๆ ของทุกๆ คน...

มาแนวซึ้ง (แอบเลี่ยน) แต่ไม่ซึ้ง เพราะถึงเวลาที่ต้องก้าวเข้าสู่ชั้นเรียนต่อไป
เตรียมตัวบันทึกสมุด friendship เล่มใหม่...

ชีวิตคือการทดสอบใช่ไหมคะ พระเจ้า >_<

สู้โว้ย!!!

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ใช่ครับ ชีวิตคือบททดสอบ (ไม่ได้ตอบ แทนพระเจ้านะ)
ชีวิตเต็มไปด้วย โอกาส ที่พระเจ้าให้กับเรา เพื่อให้เรามี โอกาส "เลือก" ทำ ในสิ่งที่เราอยากทำ(good) / สิ่งที่เราควรทำ(acceptable) / สิ่งทีเราเชื่อและยอมให้พระเจ้าทำ ผ่านเรา(perfect)

..จะว่าไป จริงๆแล้ว ทุกๆการจากลา ก็คือ โอกาสในการเริ่มต้นครั้งใหม่นะครับ
ความทรงจำจากอดีต ให้ค่าประสบการณ์กับเรา เพื่อก้าวไปข้างหน้าสู่อนาคตที่ไม่มีใครรู้...
ฟังดูน่าตื่นเต้น น่าท้าทายดีนะ บะหมี่คิดอย่างนี้มั้ย