7.2.51

ปวดท้อง

เป็นการปวดท้องที่ยาวนานมหาศาล
ผ่านไป 5 วัน

ใครจะรู้ว่าโรคกระเพาะทำให้ทรมานได้ขนาดนี้

วันนี้แก้ปัญหาการปวดโดยการกินตลอดเวลา
(แต่กินทีละคำเล็กๆนะ)
รู้อยู่ว่าทำให้กระเพาะทำงานหนัก

แต่บางที การที่มันหายปวดตอนนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า
(แต่ไอ้ปวดหนักอีกที ข้างหน้า ก็ค่อยไปแก้ปัญหาเอา)

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

กระเพราะคงกำลังบอกว่า ชั้นทนไม่ไหวแล้วนะเธอ เราคงมีเรื่องต้องคุยกัน

ร่างกายก็เหมือนคนเราน่ะแหล่ะ รักจะอยู่ด้วยกันตลอดชีวิต เรื่องการดูแลใส่ใจกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าที่ผ่านมา เขาทำหน้าที่ เพื่อ เราไม่เคยขาดตกบกพร่อง จะดึกจะดื่นเวลาพักผ่อน เราจะเอาแต่ใจเมื่อไหร่ เขาก็ไม่เคยบ่น จะร้อนไป เผ็ดเกิน เขายังเหมือนเดิม...

วันนี้ หมี่คงต้องหันมาใส่ใจพี่กระเพราะของหมี่ซะหน่อยละมั้ง

อย่าหาว่าสอนเลยนะ แต่ที่เราเรียน สปช.สลน.ตั้งแต่สมัยเด็กๆนั่นแหล่ะ กินข้าวให้เป็นเวลา ไม่กินจุบจิบ รู้ว่าปวด เคยเป็น ถ้าปวดก็ดื่มน้ำ/นม นอนเป็นเวลา ตื่นเป็นเวลา ออกกำลังกายบ้างอย่างสม่ำเสมอ ฟังดูเหมือนไม่เกี่ยว แต่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ การเป็นคนสุขภาพดี นะ

ตัวเราเองดูแลตัวเราได้ดีที่สุดกว่าใครอื่น
ขอบคุณพระเจ้านะ ที่อาการออกตั้งแต่ตอนนี้ ดีกว่าอาการออกเมื่อหมดทางแก้ไขเหมือนแม่พี่

ปล. บางกิจกรรมที่ทำให้เราเสียสุขลักษณะที่ดี ก็พิจารณาดีๆละกันนะ อย่าลืมว่า สุดท้าย ตัวเราเอง คือผู้รับผลไม่ว่าจะเป็นอย่างไร

ปล.2
จะว่าไป ร่างกาย ก็ต่างกับ คน นิดหน่อยนะ ร่างกายที่เราได้รับมา ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ เขาก็อยู่กับเรา เป็นของเราตั้งแต่เกิดจนตาย
ดูแลไม่ดี ก็แค่ปวดท้อง แต่คนนี่ ถ้าตกลงว่าจะอยู่ด้วยกัน แล้วดูแลกันไม่ดี มัน...

"ปวดใจ"