19.11.51

อืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาด
หลายครั้ง ทั้งที่เรารู้ว่าเราอยู่ได้ด้วยความจริง
แต่เรามักจะเดินไปด้วยความรู้สึก

ตอนนี้กำลังเลือกข้างความจริง
ซึ่งก็เลือกอย่างมั่นใจเต็มใจ
แต่ต้องพยายามไม่ให้ความรู้สึกมาก่อกวนใจในเวลาเดียวกัน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
สมาคมส่งตัวไปดูงาน Asian Sport Stacking Championships ที่สิงคโปร์

ทำใบโครงการเสร็จวันอังคารเย็น
วันพุธเช้า MD เซ็นอนุมัติ
วันพุธบ่ายหาที่พัก
และวันพุธเย็นจองตั๋วเดินทาง flight 11.15 พฤหัสบดี

ขอบคุณพระเจ้า
Air Asia ตั๋วเต็ม ต่อสู้แสวงหากันจนได้ Jetstar ตอนหกโมงเย็น
ในราคาเพียง 4,814 บาท (พี่นิกที่ช่วยจองตั๋วให้ บอกว่าไม่เคยจองได้ราคาถูกอย่างนี้เลย)
flight 9.15 วันพฤหัส

ติดต่อที่พักได้ตอนบ่าย 2
เป็นบ้านพี่น้องคริสเตียนที่สิงคโปร์ ซึ่งน้องชายไม่อยู่พอดี
ได้ห้องพักที่ดียิ่งกว่าโรงแรมซะอีก

ของกินที่สิงคโปร์เหมือนจะไม่อร่อย
แต่อร่อยทุกมื้อ และราคาไม่แพงเหมือนที่คาดไว้

ได้ถ้วยรางวัลและประสบการณ์ในการดูงานเรื่องการแข่งขัน
และได้ connection กลับมา 3 คน อย่างที่ตั้งใจ

ไป City Harvest ในครึ่งชั่วโมงสุดท้าย
แต่ก็ได้สัมผัสบรรยากาศของการเทศน์ การแบ่งปันพระพร
VTR สุดยอด creative
และได้สัมผัสบรรยากาศการนมัสการทั้งช้าและเร็ว อย่างครบถ้วน

ได้ดูหนังฟรี
ได้ขับรถชม Orchard Road
ได้เดิน Shopping mall ที่อลังการงานสร้างมากของ SG

ใช้เงินทั้งหมด รวมของฝาก ค่าเครื่องบิน และค่าเดินทางไป-กลับสุวรรณภูมิ
8,000 บาท

ชีวิตเป็นเรื่องดีเสมอ
การรู้สึกแบบนี้ อาจต่ออายุเราได้มากขึ้น
การดำเนินชีวิต ต้องมีความสุข
เพื่อในเวลาที่เราเจอกับความจริง
เราจะได้รู้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีแต่เรื่องที่น่าหวาดระแวง

แม้อะไรจะเปลี่ยน ๆๆๆๆๆ ไปหมด
แต่ว่าพระเจ้าไม่เคยเปลี่ยน
พระพรและของขวัญของพระเจ้า ที่ชัดเจนอยู่ในใจและในชีวิตของเรา
จะไม่เปลี่ยนไปตามเวลา

ก็มันเกิดขึ้นแล้ว จะปฏิเสธว่าไม่จริงก็ไม่ได้อะนะ
มนุษย์เราจะอยู่รอด เมื่อเดินตามความจริง