16.6.51

เชื่อใจ และ ให้เกียรติ

วันนี้ไปงานแต่งงานของเพื่อน
ไม่ได้เข้าไปในงาน เพราะไปช้า
อุตส่าห์แต่งตัวซะสวยเลย

ก็เลยได้นั่งคุยกับเพื่อนอีกคนที่ไปด้วยกัน
คุยถึงชีวิตคู่ของเพื่อนคนนั้น คนนี้
รวมถึงความรักของเพื่อนสาวของเราด้วย
(ยังไม่มีใครแต่งงาน แต่คบกันเสมือนจะแต่งแล้ว)

ได้คำตอบมา 2 อย่าง
ความรักที่ไม่ให้เกียรติกัน ก็ไม่สามารถทำให้คนอีกฝ่ายอยู่อย่างมีความสุขได้
และความรักที่ไม่ได้มีความเชื่อใจ
ไม่สามารถทำให้เราอยู่อย่างมีความสุขได้เช่นกัน
โดยเฉพาะคนที่ไม่เชื่อใจคนอีกฝ่าย
หัวใจก็คงว้าวุ่นหวั่นไหว...
ตลอดเวลา

ยังคงยืนยันเหมือนเดิม
ชีวิตคู่ เป็นชีวิตที่อบอุ่น...
ถ้าคู่นั้น รัก ให้เกียรติ และเชื่อใจซึ่งกันและกัน

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

พี่คิดว่า หนึ่งในหลายสิ่งที่พระเจ้าสอนเรา คือ สอนให้รักพระเจ้าสุดใจ

เมื่อถึงวันที่เรารักพระเจ้าเป็น วันที่ดูเหมือนเราจะตกหลุมรักพระเจ้าผู้ที่เรามองไม่เห็นอย่างเต็มหัวใจ

เราเรียนรู้ที่จะรัก เชื่อใจ ให้เกียรติ นบนอบ แคร์ ฯลฯ วันนึงที่รู้ตัว เราก็สนิทกับพระเจ้าเสียเหลือเกิน

คงไม่ยากมั้ง ถ้าวันนึงเราจะทำอย่างเดียวกันนี้ กับมนุษย์ซักคน ที่เขารักพระเจ้าองค์เดียวกับเรา คนที่เขารักพระองค์เหมือนที่เรารัก

(ปล. เพิ่งได้บทเรียนใหม่มาเรื่องการเลี้ยงลูก และความสัมพันธ์ฐานะสามี-ภรรยาตามหลักการพระคัมภีร์ เข้มข้นสุดๆ ขอบอก)